Chiến thuật“ghi điểm”ở phân khúc căn hộ cao cấp

Các chủ đầu tư ngoại đang chứng tỏ là tay đua cừ khôi trên thị trường căn hộ hạng sang khi đồng loạt tung ra “con bài” mạnh nhất của mình.

CĂN HỘ HẠNG A BẤT NGỜ KHỞI SẮC

CBRE vừa công bố tiêu điểm quý 2/2018 của thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM với số lượng căn hộ chào bán mới đạt 6.109 căn, giảm 36% so với năm trước”. Trong đó, phân khúc cao cấp đứng đầu, chiếm 54% tổng nguồn cung, vị trí thứ hai thuộc về phân khúc trung cấp với 42%.

Riêng về dòng căn hộ hạng A – BĐS cao cấp sở hữu vị trí chiến lược với chất lượng công trình đạt chuẩn, tiện ích hoàn thiện cùng những đặc quyền tiện nghi, thì thị trường quý 2 ghi nhận rất ít dự án ra mắt, tuy nhiên giới phân tích cho rằng, các hoạt động tiền mở bán ở một số căn hộ cao cấp trong 6 tháng qua cho thấy dư luận vẫn rất quan tâm tới phân khúc này và kỳ vọng sẽ có tỷ lệ bán cao trong nửa cuối năm nay. Nổi bật như dự án Diamond Alnata đang được coi là tâm điểm của khu Tây thành phố với tiêu chuẩn sống khác biệt và mức giá hấp dẫn. Đây là dòng căn hộ cao cấp của khu đô thị Celadon City, hứa hẹn sẽ đáp ứng sự kỳ vọng và đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

Thị trường hai quý đầu năm 2018 nhộn nhịp với căn hộ hạng sang

Còn về phân khúc giá, chiểu theo tiêu chí phân loại căn hộ hạng sang của CBRE thì dự án với giá sơ cấp trung bình từ 33- 78 triệu đồng/m2 trên thị trường rất khan hàng, trong khi dự án với giá thấp hơn lại đang bị “bộithực”.Đơn vị này dự đoán, trong tương lai, giá của sản phẩm hạng A có thể tăng thêm nhờ vị trí chiến lược kết hợp cùng với chất lượng và cam kết từ chủ đầu tư. Đây có thể coi là một tín hiệu lạc quan về hướng phát triển sản phẩm cho thị trường địa ốc.

CUỘC ĐUA VỀ CHIẾN LƯỢC SÁNG TẠO SẢN PHẨM

Thị trường BĐS được nhìn thấy rõ đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ bắt nhịp với sự thay đổi nhu cầu của khách hàng. Việt Nam đang sở hữu cơ cấu dân số trẻ, năng lực tài chính ổn định, nhạy bén xu hướng sống mới và có tiêu chuẩn cao về nhà ở, đặc biệt đối với không gian sống hiện đại và tiện nghi. Sự xê dịch này đòi hỏi các nhà đầu tư cần có hướng đi bắt đúng tâm lý khách hàng và phân khúc hạng A chính là lựa chọn phù hợp.

Các động thái tiền mở bán ở một số dự án cao cấp thời gian qua đã phần nào chứng minh cho nhận định này, nhiều nhà phân tích cũng dự đoán có thể đây sẽ là phân khúc dẫn dắt thị trường trong năm nay. Savills Việt Nam dự báo nửa năm còn lại của 2018, khoảng 6 dự án với hàng trăm căn hộ sẽ được ra mắt, phần lớn là sản phẩm hạng sang thuộc các chủ đầu tư nước ngoài, có thâm niên trong lĩnh vực BĐS, chính họ đang tỏ rõ sự am hiểu và bắt mạch đúng phân khúc của thị trường Việt Nam.

Và trên thực tế, nhiều nhà đầu tư nội – ngoại cũng đang có kế hoạch để mở rộng thị phần, tham gia cả vào những phân khúc vốn không phải thế mạnh hiện hữu của họ, trong đó có dòng sản phẩm hạng A. Điều này sẽ giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn nhưng cũng khiến thị trường cạnh tranh khốc liệt hơn.

Trước sự biến động này, nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên đảm bảo lợi nhuận đầu tư bền vững, nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến lược phát triển sản phẩm. Trong đó, chất lượng hoàn thiện căn hộ, tiện ích nội khu khép kín với những đặc quyền riêng biệt sẽ là các vấn đề cần quan tâm để đảm bảo niềm tin của khách hàng. Dự án nào hội tụ đủ các yếu tố chủ đạo này sẽ chiếm lĩnh ưu thế trên thị trường.

Có thể nói, phân khúc hạng A đang ở giai đoạn phát triển cao nhất trong vài năm trở lại đây và ai muốn làm chủ phân khúc này thì cần có chiến lược “ghi điểm”, tạo uy tín với khách hàng một cách bài bản, dài hạn.

A.H

© 2018 Gamuda Land